Bí quyết kinh doanh Thiết bị điện dân dụng? Đâu là thuận lợi đâu là khó khăn. Trong bài viết này Morstar Electric có một vài đánh giá, chia sẻ, được đúc kết từ thực tế những câu chuyện, từ chính những đối tác Morstar Electric.
Sản phẩm điện dân dụng Chúng thuộc nhóm hàng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên để kinh doanh thành công mặt hàng này không phải ai cũng làm được. Lý do mặt hàng này rất nhiều người kinh doanh tính cạnh tranh cao. Vậy đâu là cách hiệu quả.
Hãy bắt đầu từ khách hàng: Nói đến khách hàng thì nhu cầu của họ rất phong phú, khác biệt tuy nhiên rút gọn lại thì có ba 3 dạng khách hàng chính như sau:
- Khách thích giá rẻ – khuyến mãi
- Khách thích sự an toàn chỉ sử dụng những sản phẩm quen thuộc.
- Khách thích sự khác biệt họ thích sử dụng những sản phẩm mới không giống ai hay ít người sử dụng.
Để tối ưu được lợi nhuận các bạn cần phục vụ tốt cả ba đối tượng khách hàng này. Trong thực tế rất nhiều chủ cửa shop chủ cửa hàng mới đáp ứng được một đối tượng khách hàng do chỉ bán những mặt hàng quen thuộc chỉ phục vụ được khách thích sự an toàn.
Đối tượng khách hàng này đông nhưng mặt trái là lợi nhuận từ những sản phẩm họ mua thấp.
Đối tượng khách thích giá rẻ – khuyến mãi là đối tượng khó phục vụ nhất họ sãn sàng ngồi trên máy tính hàng giờ, đi hàng chục cây số để rinh một món hàng khuyến mãi về dù không có nhu cầu sử dụng.
Đối tượng khách hàng thứ ba họ sẵn sàng chi mua với giá cao nếu họ thấy thích. Chúng ta thường nghe nói: “Khách sộp” chính là đối tượng khách này. Để phục vụ được đối tượng khách này người chủ phải biết tìm tòi, sàng lọc đón nhận những cái mới, cái lạ, cái độc đáo.
Trong Thực tế có khá nhiều thương hiệu thành công sinh ra chỉ phục vụ cho đối tượng khách hàng này.
Lời kết chúng tôi cho rằng kinh doanh những sản phẩm thiết yếu như điện dân dụng đủ ăn thì không khó, nhưng để làm giầu với nó còn cần tới cả thiên thời, địa lợi và nhất là “NHÂN”.